Skip to content
Menu
Du_lich_Ca_Mau (2)
Section 2_Du lịch Cà Mau

Cà Mau có vị trí địa lý nằm ở điểm cuối cùng “Cực Nam Tổ quốc”, thuộc hành lang phát triển kinh tế phía Nam của chương trình hợp tác phát triển tiểu vùng Mêkông mở rộng, có điều kiện thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế với nước Đông Nam Á, do vậy hợp tác và hội nhập là chiến lược rất quan trọng để phát triển du lịch Cà Mau.

Với tiềm năng của rừng, biển và hệ sinh thái động vật, thực vật rất phong phú, đa dạng, sở hữu 02 Vườn quốc gia là khu sinh quyển thế giới, và các hệ sinh thái rừng tràm U Minh Hạ, rừng đước, Cà Mau là vùng đất hội tụ nhiều đặc điểm để phát triển du lịch sinh thái như rừng, biển, cảnh quan thiên nhiên, truyền thống lịch sử cách mạng, lễ hội truyền thống dân gian đặc sắc…tạo nên sự phong phú, đa dạng về sản phẩm du lịch địa phương.

Điểm đến hấp dẫn

VNO_CaMau

Vườn quốc gia
mũi Cà Mau 

Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Với diện tích 41.862 ha, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau, là Khu Ramsar thứ 2088 của thế giới. Nơi đây có vai trò bảo tồn các loài động, thực vật quý hiếm, đa dạng sinh học, rừng phòng hộ. Du khách có thể khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn, ngắm bãi bồi, trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên với tuyến du lịch xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Vườn quốc gia
U Minh Hạ

Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên khi đến với VQG U Minh Hạ là du khách được đón nhận hương thơm ngan ngát từ hoa tràm – loài cây phổ biến của hệ sinh thái rừng ngập ngọt Cà Mau. Với diện tích 8.527,8 ha, VQG U Minh Hạ là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau. Du khách sẽ trải nghiệm hoạt động du lịch sinh thái rừng ngập nước; tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử và các loại hình du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn của địa phương.

vuonquocgiauminhha-1
1513_hondabac-1

Thắng cảnh du lịch
cụm đảo Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc tọa lạc tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, là một cụm đảo đẹp bao gồm ba hòn lớn, nhỏ nằm gần nhau. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: thám hiểm mảng rừng rậm rạp và những vách đá cheo leo trên hòn; nghe kể huyền thoại về bàn tay tiên, bàn chân tiên; chiêm ngưỡng bộ hài cốt cá Ông và chuyện Ông cứu người bị nạn trên biển; tham gia vào hoạt động câu cá và đục hàu tham quan khu lưu niệm và di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc.

Đầm Thị Tường

Nét đặc sắc của Đầm Thị Tường khung cảnh thiên nhiên độc đáo của đầm nước tự nhiên giữa bao la sông nước. Cách thành phố Cà Mau 27 km với diện tích khoảng 700 ha, Đầm Thị Tường thuộc 3 huyện: Cái Nước, Phú Tân và Trần Văn Thời. Dạo quanh Đầm Thị Tường, thưởng thức thiên nhiên trong lành, khung cảnh lao động hăng say của người dân xung quanh đầm và lắng nghe những mẫu chuyện về Bà Tường có công mở đất sẽ khiến du khách vơi đi những bộn bề trong cuộc sống.

dam-thi-tuong

Sản phẩm du lịch

Du lịch sinh thái

vuon-chim-ngoc-hien

Trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, chinh phục những thử thách mới lạ để khám phá những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng như: ăn ong, đổ lợp, câu cá, đặt trúm lươn, chụp đìa tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ hoặc câu cua, xổ vuông tôm, bắt ba khía tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Quý khách cũng được thưởng thức các món đặc sản tươi ngon từ những nguyên liệu thu hoạch sau hành trình tham quan, lưu trú tại nhà dân và tham gia giao lưu đờn ca tài tử Nam Bộ.

Khu du lịch sinh thái

Vườn quốc gia <br>Mũi Cà Mau

Vườn quốc gia
Mũi Cà Mau

Vườn quốc gia<br> U Minh Hạ

Vườn quốc gia
U Minh Hạ

Các sân chim<br> của tỉnh Cà Mau

Các sân chim
của tỉnh Cà Mau

Vườn quốc gia U Minh Hạ

Vườn quốc gia U Minh Hạ

Du lịch văn hoá lịch sử

Khu tưởng niệm
chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại Khóm 1, Phường 1, TP. Cà Mau với tổng diện tích hơn 06 ha và bao gồm nhiều hạng mục như: Đền thờ Bác Hồ, vườn cây, ao cá, cụm kiến trúc mô phỏng nơi ở và làm việc của Bác Hồ. Với không gian yên tĩnh, thanh bình, khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, khu tưởng niệm là nơi để nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Di tích kiến trúc nghệ thuật chùa Phật Tổ

Chùa Phật Tổ hay còn gọi là Quan Âm Cổ Tự là một ngôi chùa cổ kính. Chùa tọa lạc tại Phường 4, TP. Cà Mau, được xây dựng vào năm 1840. Ngày 24/11/2000, chùa Phật Tổ được xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Đến nay, chùa vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa độc đáo và không kém phần linh thiêng thành kính.

Chùa Bà Thiên Hậu
Thành Phố Cà Mau

Tọa lạc tại số 68, Đường Lê Lợi, Phường 2, TP. Cà Mau, chùa Bà không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa tín ngưỡng cộng đồng mà còn là một công trình kiến trúc tiêu biểu của người Hoa ở Cà Mau. Chùa được xây dựng năm 1882. Hàng năm, vào ngày 23/3 âm lịch, lễ hội vía bà diễn ra nhiều hoạt động cúng bái, sinh hoạt văn hóa dân gian đặc sắc của người Việt gốc Hoa ở Cà Mau.
 

Di tích lịch sử Hồng Anh Thư Quán

Tọa lạc tại số 43, Đường Phạm Văn Ký, Phường 2, TP. Cà Mau. Du khách sẽ được thưởng thức café trong không gian hoài cổ và chiêm ngưỡng kho tàng cổ vật lưu giữ từ thế kỉ XX. Hồng Anh Thư Quán còn được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia, là nơi thành lập Chi hội Thanh Niên Cách Mạng đồng chí hội, dung dưỡng và đào tạo những chiến sĩ ưu tú cho đất nước.

Di tích lịch sử – văn hóa
Căn cứ tỉnh ủy Xẻo Đước

Đến với Di tích lịch sử – văn hóa Căn cứ Tỉnh ủy Xẻo Đước, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình hoạt động cách mạng của Đảng bộ và quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ gian khổ qua các mô hình được phục dựng. Khu căn cứ tọa lạc tại Ấp Xẻo Đước, Xã Phú Mỹ, Huyện Phú Tân, thuận lợi cho du khách có thể tham quan kết hợp với trải nghiệm du lịch tại Đầm Thị Tường.

Du lịch văn hoá lễ hội

Lễ hội Nghinh ông
sông Đốc

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc diễn ra từ ngày 14 đến 16 tháng 2 âm lịch hằng năm tại thị trấn sông Đốc, Huyện Trần Văn Thời. Đây là lễ hội truyền thống có từ lâu đời của người dân Cà Mau để cầu cho mưa thuận gió hòa, những chuyến ra khơi được bình an và đánh bắt được nhiều tôm cá. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và hòa nhập vào không khí rộn rã của Lễ hội trên những đoàn tàu biển rước Ông.

Đờn ca tài tử Nam Bộ

Đờn ca tài tử Nam Bộ là loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng Nam Bộ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đến Cà Mau du khách sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ khi thưởng thức loại hình nghệ thuật đặc sắc này.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Di tích lịch sử – văn hóa Đền thờ Vua Hùng

Hằng năm, đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch, người dân ở Cà Mau và các tỉnh lân cận tập trung về Di tích lịch sử – văn hóa Đền thờ Vua Hùng tại Ấp Giao Khẩu, Xã Tân Phú, Huyện Thới Bình, Tỉnh Cà Mau để thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước. Thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của đất và người Việt Nam nói chung, Huyện Thới Bình nói riêng.

bac-ba-phi

Truyện kể Bác Ba Phi

Nằm trong kho tàng văn hóa dân gian của Cà Mau truyện kể Bác Ba Phi – Nguyễn Long Phi (1884-1964) được biết đến với khiếu kể chuyện hóm hỉnh, trào phúng. Đến với những câu chuyện, du khách sẽ được sống lại khung cảnh sinh hoạt bình dị của người dân trong thời khai hoang mở cõi, phải đương đầu với cảnh “rừng sâu, nước thẳm” nhưng lại tràn đầy sự lạc quan và hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Lễ hội vía bà Thiên Hậu

Cầu mong mọi điều tốt lành, hàng năm vào ngày 23/3 m lịch, người dân Cà Mau tổ chức lễ hội rước vía Bà tại Chùa Bà Thiên Hậu. Lễ hội mang đậm màu sắc, dân tộc, thể hiện tình đoàn kết, tương thân, tương ái, thu hút rất đông người dân và du khách.

Du lịch trải nghiệm

Khám phá làng nghề đặc trưng

Hạ tầng du lịch

cung-duong-du-lich

Bản đồ tuyến du lịch

Cung đường khám phá nổi bật

chu-thich-ban-do
dl

Bến tàu

Cảng tàu cao tốc Ông Đốc

Tuyến cao tốc Sông Đốc – Phú Quốc – Sông Đốc
  • Tần suất:
  • Công suất khai thác:
Tuyến cao đốc Sông Đốc – Nam Du – Sông Đốc
  • Tần suất:
  • Công suất khai thác:

Bến tàu cao tốc Cà Mau

Tuyến Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc
  • Lịch khởi hành từ Cà Mau vào các ngày thứ 3,5,7
  • Tổng số vé: 600/chuyến
Tuyến cao tốc liên huyện: Cà Mau – Đất Mũi
Tuyến cao tốc liên huyện: Cà Mau – Sông Đốc
Tuyến cao tốc liên huyện: Cà Mau – Năm Căn – Đất mũi

Bến xe

Xe khách

Các hãng xe khách hoạt động tại Bến xe khách Cà Mau như sau:

  • Xe Limousine với một số tuyến chính
  • Xe khách chất lượng cao liên tỉnh, phạm vi toàn quốc
  • Xe khách liên huyện

Xe Bus

Tổng cộng 6 tuyến chính, trong đó có 1 tuyến điểm khởi hành từ xã Tắc Vân, 05 tuyến còn lại khở hành từ Bến xe Ca Mau đến các thị trấn, liên huyện.

  • Thời gian phục vụ: 5h00 -17h00
  • Thời gian giãn cách: 15p/chuyến
Ben-xe-Ca-Mau
san-by-ca-mau

Sân bay

Chuyến bay Cà Mau – Thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau

Chuyến bay đang khai thác: 01

Hành trình: Cà Mau – TP. Hồ Chí Minh – Cà Mau

  • Máy bay ATR-72 cỡ nhỏ
  • Tần suất: 1 chuyến/ngày (trừ chủ nhật)
  • Công suất khai thác: 90 hành khách

Ẩm thực Cà Mau

Tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng, nguồn ẩm thực dồi dào với các loại thủy hải sản độc đáo từ rừng, biển kết hợp với đời sống văn hóa sông nước đặc thù của người dân vùng đất biển đã hình thành nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc thu hút khách du lịch.

Từ lâu, cua Cà Mau đã tạo uy tín và tiếng vang khắp cả nước về chất lượng ngon bổ và chắc thịt. Đến với Cà Mau du khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ cua như: luộc, rang me, rang muối, nấu Rêu, cà ri cua, Chạo cua,... Cua Cà Mau có vị ngọt thanh tao và mặn mòi của biển, vị béo ngậy của gạch son, chứa nhiều canxi và rất giàu dinh dưỡng.

Cua Cà Mau

Từ lâu, cua Cà Mau đã tạo uy tín và tiếng vang khắp cả nước về chất lượng ngon bổ và chắc thịt. Đến với Cà Mau du khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ cua như: luộc, rang me, rang muối, nấu Rêu, cà ri cua, Chạo cua,… Cua Cà Mau có vị ngọt thanh tao và mặn mòi của biển, vị béo ngậy của gạch son, chứa nhiều canxi và rất giàu dinh dưỡng.
Ba khía là một trong những loại đặc sản phổ biến của Cà Mau có nhiều ở các huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, Cái Nước, Đầm Dơi. Hình dáng bên ngoài của con ba khía giống với con cua đồng nhưng to và sậm màu hơn. Ba khía có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, rang me, rang muối. Mắm ba khía ăn trực tiếp với cơm nguội hoặc trộn đều với chanh, đường, tỏi, ớt, là món ăn rất bắt miệng.

Ba khía

Ba khía là một trong những loại đặc sản phổ biến của Cà Mau có nhiều ở các huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, Cái Nước, Đầm Dơi. Hình dáng bên ngoài của con ba khía giống với con cua đồng nhưng to và sậm màu hơn. Ba khía có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, rang me, rang muối. Mắm ba khía ăn trực tiếp với cơm nguội hoặc trộn đều với chanh, đường, tỏi, ớt, là món ăn rất bắt miệng.
Tôm khô Cà Mau là sản phẩm được tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietking bình chọn là một trong mười sản phẩm đặc sản đặc trưng của Việt Nam. Sự khác biệt của tôm khô Cà Mau là được chọn lựa và chế biến từ nguồn tôm tự nhiên theo phương pháp truyền thống của người dân địa phương nên tôm có màu đỏ son tự nhiên, không chất bảo quản, hương vị đậm đà, ngon ngọt và chắc thịt.

Tôm khô

Tôm khô Cà Mau là sản phẩm được tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietking bình chọn là một trong mười sản phẩm đặc sản đặc trưng của Việt Nam. Sự khác biệt của tôm khô Cà Mau là được chọn lựa và chế biến từ nguồn tôm tự nhiên theo phương pháp truyền thống của người dân địa phương nên tôm có màu đỏ son tự nhiên, không chất bảo quản, hương vị đậm đà, ngon ngọt và chắc thịt.
Mật ong Cà Mau là nguồn mật thiên nhiên có mùi vị đặc trưng của hoa tràm (loài cây phổ biến của rừng U Minh Hạ), được lấy từ phương pháp gác kèo truyền thống của người dân địa phương. Mật ong Cà Mau có hương vị đặc trưng, giàu khoáng chất, có rất nhiều công dụng trong y học, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Mật ong rừng

Mật ong Cà Mau là nguồn mật thiên nhiên có mùi vị đặc trưng của hoa tràm (loài cây phổ biến của rừng U Minh Hạ), được lấy từ phương pháp gác kèo truyền thống của người dân địa phương. Mật ong Cà Mau có hương vị đặc trưng, giàu khoáng chất, có rất nhiều công dụng trong y học, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Ong non được coi là món ăn bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món như chiên bột, làm gỏi, nấu cháo, làm mắm. Thưởng thức gỏi ong non, du khách sẽ cảm nhận được mùi vị beo béo của ong non, mùi thơm nức của hành phi, đậm đà của nước mắm, chát nhẹ của bắp chuối, thơm lừng của đậu phộng và các loại rau thơm hòa lẫn một cách tinh tế.

Gỏi ong non

Ong non được coi là món ăn bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món như chiên bột, làm gỏi, nấu cháo, làm mắm. Thưởng thức gỏi ong non, du khách sẽ cảm nhận được mùi vị beo béo của ong non, mùi thơm nức của hành phi, đậm đà của nước mắm, chát nhẹ của bắp chuối, thơm lừng của đậu phộng và các loại rau thơm hòa lẫn một cách tinh tế.
Nếu như Đà Nẵng đặc trưng có món cao lầu, Huế có bún bò Huế, thì món bánh tằm được biết đến như một dạng mì sợi đặc trưng ở Cà Mau. Bánh tằm Cà Mau nổi tiếng với hai loại chính là bánh tằm xíu mại và bánh tằm cay. Bánh được chan nước dùng sền sệt kết hợp thịt xíu mại, gan, mề và thịt gà dai, được ăn chung với rau xà lách, giá sống và rau thơm, có thêm ít ớt cay nồng sẽ tạo nên sự đặc sắc cho món ăn.

Bánh tằm cay

Nếu như Đà Nẵng đặc trưng có món cao lầu, Huế có bún bò Huế, thì món bánh tằm được biết đến như một dạng mì sợi đặc trưng ở Cà Mau. Bánh tằm Cà Mau nổi tiếng với hai loại chính là bánh tằm xíu mại và bánh tằm cay. Bánh được chan nước dùng sền sệt kết hợp thịt xíu mại, gan, mề và thịt gà dai, được ăn chung với rau xà lách, giá sống và rau thơm, có thêm ít ớt cay nồng sẽ tạo nên sự đặc sắc cho món ăn.
Hàu, vọp, nghêu, sò huyết là những loài nhuyễn thể hai mảnh, sinh sống nhiều ở vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Chúng đều là các loài có giá trị dinh dưỡng cao thịt dai, thơm và ngọt. Đến với Cà Mau, du khách có thể được thưởng thức các món ăn đặc sắc như sau: cháo hàu, hàu tái mù-tạc, vọp nướng mỡ hành, nghêu hấp gừng, sò huyết rang me.

Hàu, Vọp, Nghêu, Sò huyết

Hàu, vọp, nghêu, sò huyết là những loài nhuyễn thể hai mảnh, sinh sống nhiều ở vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Chúng đều là các loài có giá trị dinh dưỡng cao thịt dai, thơm và ngọt. Đến với Cà Mau, du khách có thể được thưởng thức các món ăn đặc sắc như sau: cháo hàu, hàu tái mù-tạc, vọp nướng mỡ hành, nghêu hấp gừng, sò huyết rang me.
Ốc len là loài đặc trưng của rừng ngập mặn Cà Mau, rất ngon và giàu dinh dưỡng. Ốc len được chế biến thành món ốc len xào dừa với vị cay nồng của ớt, vị béo ngậy của nước cốt dừa, hương thơm của sả, rau thơm. Khi chế biến người ta chặt phần đuôi ốc, người ăn sẽ hút mạnh thịt ốc lẫn phần nước cốt dừa vào miệng là có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.

Ốc len xào dừa

Ốc len là loài đặc trưng của rừng ngập mặn Cà Mau, rất ngon và giàu dinh dưỡng. Ốc len được chế biến thành món ốc len xào dừa với vị cay nồng của ớt, vị béo ngậy của nước cốt dừa, hương thơm của sả, rau thơm. Khi chế biến người ta chặt phần đuôi ốc, người ăn sẽ hút mạnh thịt ốc lẫn phần nước cốt dừa vào miệng là có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.
Cá dứa thuộc họ cá da trơn, nhưng có đặc điểm thịt thơm mềm có mùi thơm như mùi lá dứa, nên được gọi là cá dứa. Cá dứa được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như cá dứa nấu canh chua với lá me non hoặc trái giác, phi lê chiên xả ớt, khô cá dứa. Đặc biệt, món cá dứa kho tộ đậm đà với hương vị hòa quyện của thịt cá, tiêu ớt, hành ngò rất hấp dẫn.

Cá dứa

Cá dứa thuộc họ cá da trơn, nhưng có đặc điểm thịt thơm mềm có mùi thơm như mùi lá dứa, nên được gọi là cá dứa. Cá dứa được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như cá dứa nấu canh chua với lá me non hoặc trái giác, phi lê chiên xả ớt, khô cá dứa. Đặc biệt, món cá dứa kho tộ đậm đà với hương vị hòa quyện của thịt cá, tiêu ớt, hành ngò rất hấp dẫn.
Cá thòi lòi là một loài cá có hình dáng đặc biệt, hai mắt lồi ra và lồ lộ trên đầu, chúng có thể leo cây, chạy bằng hai vây trên bãi bùn và mặt đất mềm. Cá thòi lòi có thịt chắc, thơm, ngọt, dai và được chế biến thành nhiều món ăn như kho tiêu, nướng muối ớt, nấu canh chua, chiên xù, làm khô ăn kèm với nước mắm me.

Cá thòi lòi

Cá thòi lòi là một loài cá có hình dáng đặc biệt, hai mắt lồi ra và lồ lộ trên đầu, chúng có thể leo cây, chạy bằng hai vây trên bãi bùn và mặt đất mềm. Cá thòi lòi có thịt chắc, thơm, ngọt, dai và được chế biến thành nhiều món ăn như kho tiêu, nướng muối ớt, nấu canh chua, chiên xù, làm khô ăn kèm với nước mắm me.
Cũng giống như tên gọi, cá khoai có mình tròn, xương sụn và đặc biệt rất mềm, khi ăn vào cảm giác mềm như khoai (nên được gọi là cá khoai). Cá khoai có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh mãn, nhúng lẩu chua, kho lạt và đặc biệt là làm khô. Khô cá khoai từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng biển thị trấn Cái Đôi Vàm.

Cá khoai

Cũng giống như tên gọi, cá khoai có mình tròn, xương sụn và đặc biệt rất mềm, khi ăn vào cảm giác mềm như khoai (nên được gọi là cá khoai). Cá khoai có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh mãn, nhúng lẩu chua, kho lạt và đặc biệt là làm khô. Khô cá khoai từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng biển thị trấn Cái Đôi Vàm.
Cá nâu là loài cá có hình dạng như cá chim nhưng có nhiều đốm chấm đen trên thân cá. Trái giác là một loại trái của một loại dây leo mọc hoang dại trong rừng hoặc trong các khu vườn ở Cà Mau. Cá nâu có thịt béo ngậy, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng đem đi kho với trái giác có vị chua chua, thêm vào nước mắm, hành, tiêu, ớt. Món cá nâu càng ngon hơn khi dùng với cơm cùng với các loại rau rừng ở Cà Mau.

Cá nâu kho trái giác

Cá nâu là loài cá có hình dạng như cá chim nhưng có nhiều đốm chấm đen trên thân cá. Trái giác là một loại trái của một loại dây leo mọc hoang dại trong rừng hoặc trong các khu vườn ở Cà Mau. Cá nâu có thịt béo ngậy, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng đem đi kho với trái giác có vị chua chua, thêm vào nước mắm, hành, tiêu, ớt. Món cá nâu càng ngon hơn khi dùng với cơm cùng với các loại rau rừng ở Cà Mau.
Với điều kiện môi trường thiên nhiên thuận lợi, vùng U Minh Hạ là nơi để cá bổi sinh sôi và phát triển. Cá bổi có thể được chế biến thành nhiều món như, chiên, kho, nấu canh. Nhưng đối với người dân trong vùng ngon nhất là được chế biến thành khô. Khô cá bổi U Minh có vị mặn đậm đà, thịt dai ngon, béo ngậy, rất thích hợp để ăn với nước mắm me, trộn gỏi với các loại xoài, thịt luộc, rau thơm.

Khô cá bổi

Với điều kiện môi trường thiên nhiên thuận lợi, vùng U Minh Hạ là nơi để cá bổi sinh sôi và phát triển. Cá bổi có thể được chế biến thành nhiều món như, chiên, kho, nấu canh. Nhưng đối với người dân trong vùng ngon nhất là được chế biến thành khô. Khô cá bổi U Minh có vị mặn đậm đà, thịt dai ngon, béo ngậy, rất thích hợp để ăn với nước mắm me, trộn gỏi với các loại xoài, thịt luộc, rau thơm.